Global Digital Report 2021 ระบุว่า ปัจจุบันทั่วโลกมีผู้ใช้อินเทอร์เน็ตมากกว่า 4.88 พันล้านคน คิดเป็นเกือบ 62% ของประชากรโลก สถิติผู้ใช้สมาร์ทโฟนทั่วโลก ที่เพิ่มขึ้นแตะ 5.29 พันล้านคนเมื่อเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมา
ตัวเลขเหล่านี้ชี้ให้เห็นว่า การเข้าถึงแพลตฟอร์มออนไลน์กลายเป็นเรื่องง่ายแค่ปลายนิ้ว นอกจากจะทำให้เกิดการเชื่อมต่อระหว่างบุคคลกับบุคคล และบุคคลกับธุรกิจแล้ว ยังส่งผลให้ผู้คนทั่วโลกล้วนถูกขับเคลื่อนด้วยคอนเทนต์ที่อยู่รอบตัวตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นในแง่มุมของธุรกิจหรือในชีวิตประจำวัน
จากสถานการณ์แพร่ระบาดและการล็อคดาวน์ทั่วโลก ทำให้คอนเทนต์รูปแบบวิดีโอสั้น (Short Video) มีการเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว จากรายงาน Wyzowl ชี้ว่า ในปี 2021 วิดีโอได้กลายเป็นรูปแบบหลักของสื่อการตลาด
ซึ่ง 86% ของธุรกิจใช้วิดีโอเป็นเครื่องมือทางการตลาด อีก 91% ของนักการตลาดคิดว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดครั้งนี้ทำให้วิดีโอมีความสำคัญต่อแบรนด์มากขึ้น
ในขณะเดียวกัน การเข้าสู่ Digital Mainstreamed Era ก็ได้สร้างความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ให้กับ Media Landscape เม็ดเงินโฆษณาได้ถูกทุ่มเทไปที่ฝั่ง Digital Media มากขึ้น
โดยมีการคาดการณ์กันว่า ในสิ้นปีนี้ การใช้จ่ายด้านโฆษณาทั่วโลกจะสูงขึ้นประมาณ 66% เมื่อเทียบจากปีที่แล้ว และเม็ดเงินโฆษณาบนสื่อดิจิทัลทั่วโลกในปีนี้ จะขึ้นไปแตะอยู่ที่ 60% (ข้อมูล zenithmedia)
สถิติที่กล่าวมาสอดคล้องกับการเติบโตทั่วโลกอย่างรวดเร็วภายในระยะเวลาเพียงไม่กี่ปีของแพลตฟอร์ม TikTok ซึ่งล่าสุดมีผู้ใช้งานมากกว่าพันล้านคนต่อเดือน ทุกวันนี้ TikTok ได้กลายมาเป็นพื้นที่แห่งความสุขบนโลกออนไลน์และเชื่อมต่อผู้คนเข้าไว้ด้วยกัน