แซม อัลท์แมน ซีอีโอ ChatGPT ถูกปลด ท่ามกลางข้อกล่าวหาเรื่องการสื่อสารไม่โปร่งใส

โลก ai ต้องพบกับความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่เมื่อ แซม อัลท์แมน ซีอีโอ ChatGPT ถูกปลด สำหรับใครที่ไม่ทราบ แซม อัลท์แมน คือ ซีอีโอของ OpenAI ผู้พัฒนา ChatGPT แชทบอทปัญญาประดิษฐ์ชื่อดัง ถูกปลดจากตำแหน่งเมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เหตุการณ์นี้สร้างความตกตะลึงให้กับวงการปัญญาประดิษฐ์ทั่วโลก และตั้งคำถามถึงอนาคตของ OpenAI

แซม อัลท์แมน ซีอีโอ ChatGPT ถูกปลด ท่ามกลางข้อกล่าวหาเรื่องการสื่อสารไม่โปร่งใส

แซม อัลท์แมน ซีอีโอ ChatGPT ถูกปลด

แซม อัลท์แมน ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทโอเพ่นเอไอ ผู้พัฒนาแชทบอทชื่อดัง ChatGPT ประกาศลาออกจากตำแหน่งเมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ท่ามกลางข้อกล่าวหาเรื่องการสื่อสารไม่โปร่งใสกับคณะกรรมการบริษัท

อัลท์แมนวัย 38 ปี ถือเป็นหนึ่งในบุคคลที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลกแห่งปัญญาประดิษฐ์ เขาเป็นผู้ก่อตั้งและซีอีโอของโอเพ่นเอไอตั้งแต่ปี 2557 และนำบริษัทไปสู่ความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ ด้วยการเปิดตัว ChatGPT สู่สายตาชาวโลกในปี 2564 ซึ่งได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม

โดนแรงกดดันจากคณะกรรมการบริษัท จนต้องลาออก

แซม อัลท์แมน ซีอีโอ ChatGPT ถูกปลด

อย่างไรก็ตาม อัลท์แมนก็ตกเป็นเป้าหมายของการวิพากษ์วิจารณ์จากหลายฝ่าย เนื่องจากมีบุคลิกที่พูดตรงไปตรงมา และไม่เกรงกลัวใคร ซึ่งบางครั้งก็ทำให้การสื่อสารกับผู้อื่นไม่เป็นไปอย่างราบรื่น แถลงการณ์ลาออกของอัลท์แมนระบุว่า เขาตัดสินใจลาออกเพื่อมุ่งเน้นไปที่โครงการใหม่ๆ ของเขา แต่สื่อหลายแห่งรายงานว่า การตัดสินใจครั้งนี้เป็นผลมาจากแรงกดดันจากคณะกรรมการบริษัท

บลูมเบิร์กรายงานว่า มิรา มูราติ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของโอเพ่นเอไอ จะดำรงตำแหน่งซีอีโอชั่วคราว โดยบริษัทจะดำเนินการค้นหาซีอีโอคนใหม่อย่างเป็นทางการ การลาออกของอัลท์แมนถือเป็นข่าวใหญ่ในวงการปัญญาประดิษฐ์ และส่งผลกระทบต่ออนาคตของโอเพ่นเอไอ ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทปัญญาประดิษฐ์ชั้นนำของโลก